TRANG CHỦ
TỪ ĐIỂN TRỰC TUYẾN

SỐ LƯỢT TRUY CẬP
Truy cập hôm nay: 152 - Tất cả: 1706829
 
Kế hoạch đổi mới PPDH khối THCS năm học 2010-2011 trường TH&THCS Tân Hợp - Giáo dục Tân Kỳ Xứ Nghệ Nghệ An - Thiết kế website SEO TP Vinh
THÔNG BÁO - LỊCH CÔNG TÁC - KẾ HOẠCH NĂM - HỌC KỲ - THÁNG

Kế hoạch đổi mới PPDH khối THCS năm học 2010-2011 trường TH&THCS Tân Hợp
Tin đăng ngày: 3/4/2011 - 4515 lần xem

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


Số: /KH-TTH
 Tân Hợp, ngày 03 tháng 10 năm 2010


KẾ HOẠCH
ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC NĂM HỌC 2010 - 2011

- Căn cứ Công văn số 52 ngày 01/09/2010 của phòng GD&ĐT Tân Kỳ về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học cấp THCS.
- Căn cứ vào Nghị quyết của Chi bộ trường TH&THCS Tân Hợp về nhiệm vụ năm học 2010 - 2011.
- Căn cứ vào các văn bản thi đua; "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo", "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Phong trào thực hiện" Hai không" và bốn nội dung. Hưởng ứng phong trào "ứng dụng CNTT, đổi mới quản lý tài chính"
Thực hiện chủ đề trọng tâm trong năm học: "Tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục".

I. Đặc điểm tình hình

1.Thuận lợi:
Năm học 2010 - 2011 là năm học toàn nghành tiếp tục quán triệt và thực hiện nhiệm vụ theo tinh thần nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, là năm học kết thúc giai đoạn 2006 - 2010 về chương trình phát triển của huyện nhà.
Các cấp chính quyền quan tâm hơn tới sự phát triển của giáo dục.
Đội ngũ giáo viên ngày càng nâng cao trình độ chuẩn, tiếp cận nhanh với các tiến bộ KHKT áp dụng trong dạy và học, sự quan tâm hỗ trợ các chế độ chính sách cho học sinh dân tộc thiểu số kịp thời.
2. Khó khăn.
Đội ngũ giáo viên mặc dầu ngày càng được chuẩn hoá, nâng cao, nhưng năng lực còn nhiều hạn chế. Cơ sở vật chất trường lớp xuống cấp nhanh chóng, chưa đáp ứng được yêu cầu giáo dục phổ thông mới, cụ thể có 5 vấn đề cần khắc phục.
- Vai trò vị trí của Đảng trong chỉ đạo toàn diện tuyệt đối trong đơn vị còn hạn chế, nhiều khi thiếu vai trò chủ đạo.
- CB, GV, CNV chưa chủ động và sáng tạo trong công tác của mình, chưa giám nghĩ, giám làm, giám nghĩ cũng chưa mạnh dạn áp dụng, nhất là trong công tác chuyên môn giảng dạy.
Bên cạnh đó:
Công tác xã hội hoá giáo dục chưa thực sự đi sâu vào tận từng người dân, đời sống kinh tế của người dân còn nhiều khó khăn.
Nạn bỏ học, bỏ giữa chừng vẫn còn xảy ra, nguyên nhân có nhiều, nhưng chủ yếu đời sống kinh tế còn thấp.

II. Nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp cơ bản.

1. Những nhiệm vụ trọng tâm.
a) Về nguyên tắc đổi mới phương pháp dạy học.
- Đổi mới phương pháp dạy học phải lấy học trò làm trung tâm, giáo viên là người hướng dẫn, dạy cách học, phương pháp tự học đối với học sinh.
- Đổi mới phương pháp dạy học gắn liền với việc thực hiện đổi mới kiểm tra đánh giá cho điểm học sinh.
- Thầy đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực hoá nội dung chương trình, bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng của từng bộ môn, sát đối tượng học sinh
- Đổi mới phương pháp gắn liền với việc ứng dụng, sử dụng thiết bị dạy học theo hướng hiện đại hoá, đặc biệt áp dụng công nghệ thông tin vào tiết dạy.
b) Cơ sở để đổi mới phương pháp dạy học.
- Giáo viên không ngừng nâng cao trình độ đào tạo chuẩn và trên chuẩn.
- Đổi mới đồng bộ từ cơ sở vật chất lớp học đến trang thiết bị dạy học, đặc biệt đầu tư mua sắm các thiết bị hiện đại như máy vi tính, máy chiếu,...
- Nắm bắt thông tin về việc đổi mới phương pháp dạy học qua các phương tiện thông tin đại chúng, tham gia các lớp chuyên đề các cấp, phổ biến tư, tài liệu của từng bộ môn.
- Giáo viên tích cực tự học tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đối với bản thân, tiếp cận và khai thác tốt thông tin internet, biết thông thạo máy vi tính.
c) Mục tiêu.
- 100% giáo viên đổi mới cách soạn giáo án theo hướng đổi mới phương pháp dạy học, bài soạn có chất lượng, thể hiện được hoạt động tích cực của học sinh.
- 100% giáo viên biết vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học trong mỗi tiết học, làm cho tiết học sôi nổi, học sinh tích cực hoạt động.
- 100% giáo viên phải đoạn tuyệt với cách dạy phương pháp dạy theo kiểu Đọc - Chép trong tiết học.
- Ít nhất trong năm học


Các tin Thông báo - Lịch công tác khác:

Lịch công tác tuần 38 (6/5/2012)
Lịch công tác tuần 37 (27/4/2012)
Lịch công tác tuần 36 (22/4/2012)
Lịch công tác tuần 35 (15/4/2012)
Lịch công tác tuần 34 (8/4/2012)
Thời khoá biểu (Số 4) - Phân công chuyên môn khối THCS từ ngày 09-04-2012 (8/4/2012)
Lịch công tác tháng 4 năm học 2011 - 2012 (5/4/2012)
Lịch công tác tuần 33 (1/4/2012)
Lịch công tác tuần 32 (24/3/2012)
Lịch công tác tuần 31 (18/3/2012)
Địa chỉ: Xã Tân Hợp - Huyện Tân Kỳ- Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0386.635.055 - Fax: 0386.635.055 - Hotline: 0989.995.115
Email: c2tanhop.tk@nghean.edu.vn - Website: www.tanhop.edu.vn
Thiết kế bởi Sara Hitech - Website: www.sarahitech.net